[REVIEW] LONG PHÙ

LONG PHÙ

Tác giả: Mộng Nhập Thần Cơ

Thể loại: Huyền huyễn, tiên hiệp, huyền bí

Tình trạng: Hoàn thành (convert 1156 chương)

Nhân vật chính: Cổ Trần Sa

Giới thiệu

Đại địa bao la mờ mịt, tương lai biến cách, trong hỗn loạn, long xà cùng nổi lên, ai là Chân Long, ai lại là Mãng Xà?

Hoặc thiên địa chúng sinh, đều có thể thành Long?

Triều đình, giang hồ môn phái, thế ngoại Tiên đạo, nghìn năm thế gia, Man tộc, Ma thần, Yêu tộc, Thượng cổ vu đạo, …. Trăm ngàn thế lực cùng nhau dây dưa, nhân duyên tế hội.

Phàm có sinh diệt, đều là chúng sinh.

Hoặc hữu tưởng, hoặc vô tưởng, hoặc không phải hữu tưởng, hoặc không phải vô tưởng. Đều là chúng sinh.

Cái gì gọi là Long?

Lực rút núi sông, dời sông lấp biển là Long.

Không ngừng vươn lên, dũng mãnh tinh tiến là Long.

Đạo đức trầm trọng, giáo hóa lên dân là Long.

Tài hoa phong lưu, truyền lưu thiên cổ là Long.

Nhiệt huyết hùng hồn, nghĩa bạc vân thiên là Long.

Đại khí hào sảng, thấy chết không sờn là Long.

Từ bi thương cảm, cứu khổ cứu nạn là Long.

Trừng ác dương thiện, trấn ác hàng ma là Long.

Khiêm tốn cung kính, ôn nhuận như ngọc là Long.

Tú ngoại tuệ trung, yên tĩnh trinh ưu nhã là Long.

Thiết cốt tranh tranh, uy vũ bất khuất là Long.

Đây là một câu chuyện về chúng sinh và Long.

Cửu ngũ, Phi Long tại Thiên.

Thượng cửu, Kháng Long hữu hối.

Dụng cửu, gặp rắn mất đầu liền thuận lợi.

Câu chuyện kể về vương triều Đại Vĩnh được xây dựng nên bởi thiên hạ đệ nhất nam nhân Cổ Đạp Tiên. Lai lịch thực sự không rõ, là dị loại tồn tại ngoài Thiên đạo, xâm lấn Thiên đạo, trấn áp Thiên đạo, cải biến toàn bộ thời không lịch sử. Thân thể chân chính chưa từng xuất hiện qua, hiện đã bị ý chí thế giới cũ khống chế. Tại sao lại như vậy? Chính là vì hắn quá mạnh dẫn đến bị Thiên đạo nhòm ngó, bị buộc phải dây dưa cắn nuốt Thiên đạo, biến mất!!

Mà một Hoàng đế biến mất thì chuyện gì sẽ xảy ra?! Đó là tiền đề cho nội đấu.

Các hoàng tử lôi kéo thế lực nhà ngoại, thế lực bên ngoài, quấy thành vũng nước đục tranh giành đế vị: Triều đình, các môn phái giang hồ, thế ngoại tiên đạo, ngàn năm thế gia, Man tộc, Ma thần, Yêu tộc,…. đều tham gia.

Và trong các vị hoàng tử đó, hoàng tử thứ 19 của vương triều Đại Vĩnh, vì mẹ không may chết yểu, nên từ nhỏ phải nhận hết khuất nhục, giả ngây giả dại để cầu tự vệ, may mắn được Hoàng đế ưu ái để lại cho Thiên Mệnh Phù Chiếu, luyện được thượng cổ tuyệt học Thiên Tử Phong Thần Thuật, từ đó bắt đầu quật khởi, làm Các chủ nội các Không Long, cũng là người đầu tiên từ cổ chí kim luyện thành Thiên Đạo Pháp, tu vi Thiên Đạo.

[Trở lại trong sân nhỏ của Hoàng cung, Cổ Trần Sa mở ra Cự Linh Thần Công, dẫn vào trong mắt là Cự Nhân rất sống động, cầu kết cơ bắp toàn thân, thiết quyền nắm chặt, rộng giáp dày, hình như có vô cùng tinh lực.

Tại trên thân Cự Nhân, huyệt đạo kinh lạc rậm rạp, hình vẽ có vân kình, ngoài cái đó ra, bên cạnh đó còn có chữ nhỏ chú giải rất nhiều phương pháp tu hành.

Này tu hành thì không phải là chiêu thức võ học, mà là đả tọa, minh tưởng, luyện thần, rèn luyện ý chí chi đạo.

Tu vi võ học của Cổ Trần Sa căn cơ khá sâu, tu luyện Thiên Tử Phong Thần Thuật về sau tinh thần càng nhanh nhẹn, trí tuệ bỗng nhiên mở, bây giờ nhìn Cự Linh Thần Công này càng là mạnh như thác đổ, không có chỗ nào thâm ảo.

Hắn cũng không có tu luyện, bất quá là âm thầm nhận thức, ở trong lòng uẩn nhưỡng, suy nghĩ.

Những thứ tri thức võ học kia lặp đi lặp lại ở trong não hải rèn luyện, trầm lắng, cuối cùng đi ra tinh hoa, chiếu rọi thấu triệt toàn thân, võ học tinh thần nhịp nhàng ăn khớp, như Tinh Hỏa chi mạng, lập lòe không ngừng.

Sau một hồi lâu, hắn mở ra hai mắt, trong lúc đó gân cốt trong cơ thể khí tức trào động, người đã hạ xuống bên ngoài cửa sổ.

Hắn tay trái cầm nhật, tay phải cầm nguyệt, chính là tuyệt học Nhật Nguyệt Luyện.]

Phải nói Cổ Trần Sa bề ngoài nhu nhược, bên trong khá lý trí, tâm trí bình thản, cực kỳ thích dùng não, ưa thích đứng đằng sau làm loạn thiên hạ, chính là điển hình của một “hắc thủ”. Có bá đạo, có quyết đoán, có sát phạt.

Một bộ truyện kế trong kế, mưu trong mưu, một bước sai là bị sụp hố, nửa bước sai là bị lật kèo, âm mưu quỷ kế rải khắp thiên hạ, bởi vì trong truyện còn có cái gọi là “cơ duyên”, mà cơ duyên thì không chừa riêng ai, ai cũng có thể tình cờ bắt gặp, không phải chỉ có mình main mà già trẻ gái trai đều có thể. Chính vì thế, để tránh một con kiến cũng có thể lật trời, cười người hôm trước hôm sau người cười, một thế giới đầy biến số thì phải ủ mưu. :))

Hệ thống tu luyện:

- Phàm cảnh:

+ Sơ khuy môn kính, xưng Võ phu

+ Đăng đường nhập thất, Võ sĩ

+ Xuất thần nhập hóa, Đại sư

+ Đăng phong tạo cực, Tông sư

- Đạo cảnh: gồm 36 biến

- Thiên cảnh:

+ Thiên tôn: Thoát khỏi tam giới, không tồn tại trong ngũ hành, vượt qua thời không.

+ Thiên thọ: Thọ ngang trời đất, bất tử bất diệt, có thể sáng tạo trung thiên thế giới hoặc là luyện hóa thế giới.

+ Thiên nguyên: Tương đương đại thiên thế giới.

+ Thiên giới: Xưng là Tổ, đại biểu cho vô thượng đại khí số… mạnh hơn Thiên nguyên gấp 100 triệu lần.

+ Thiên đạo: Tổng quản không gian thời gian, hết thảy tồn tại, uy năng, nhân quả, pháp tắc, duyên phận, thế giới vô thượng không thể tưởng tượng nổi, không thể nắm lấy, suy đoán, độ lượng tồn tại.

- Bất hủ: Được phân chia bởi Cổ Trần Sa, gồm 11 tầng

+ Hư bất hủ - Vi bất hủ - Tiểu bất hủ - Trung bất hủ - Đại bất hủ - Thường bất hủ - Chân bất hủ - Vĩnh bất hủ - Vô bất hủ - Phi hữu vô bất hủ - Bất hủ vật chất.

Đây là một câu chuyện giảng thuật cố sự nhân vật chính Cổ Trần Sa tu luyện Thần Châu cùng Tứ Hoang cải tạo là Vĩnh Giới, dẫn dắt chúng sinh đi hướng nền văn mimh hoàn toàn mới. Các bạn có thể đọc truyện tại đây: “Long Phù