Review Đại Huyền Đệ Nhất Duệ Thám – thể loại trinh thám cổ đại cực cuốn nhưng ít được chú ý

Thân là một con mọt trinh thám, giữa biển trinh thám hiện đại với đủ đề tài thú vị như pháp y, cảnh sát điều tra, thám tử đại tài… thì mình vẫn thường xuyên tìm về với trinh thám cổ đại, nơi khoa học kỹ thuật chưa phát triển, việc điều tra phá án phải đánh đổi bằng cả sinh mạng.

Thông tin truyện:

  • Tác giả: Khoáng Hải Vong Hồ
  • Thể loại: Cổ đại, Xuyên không, Điều tra phá án
  • Tình trạng: Đã hoàn 354 chương
  • Link đọc truyện: Đại Huyền Đệ Nhất Duệ Thám

Review Đại Huyền Đệ Nhất Duệ Thám:

Nếu là fan của thể loại trinh thám thì bạn sẽ không còn xa lạ gì với đề tài trinh thám cổ đại, một số tác phẩm từng nổi danh một thời như Đại Phụng Đả Canh Nhân, Tri Huyện Giả Mạo hay Yêu Nữ Trốn Chỗ Nào vẫn luôn được rất nhiều độc giả yêu thích. Tuy số lượng truyện trinh thám cổ đại không nhiều như trinh thám hiện đại nhưng vẫn có nét đặc sắc riêng không lẫn vào đâu được.

Nhìn cái tên Khoáng Hải Vong Hồ, hẳn là có không ít mọt trinh thám sẽ nghĩ ngay tới Cuồng Thám, bộ siêu phẩm điều tra phá án kết hợp với hệ thống một thời.

Nhưng cái giá cho một bước lên trời chính là ở nơi quá cao thì dễ ngã. Trong mấy năm qua, Khoáng Hải Vong Hồ vẫn đang loay hoay đi tìm con đường sáng tác mới cho bản thân để thoát khỏi cái bóng quá lớn của Cuồng Thám năm xưa.

Xét về khẩu vị cá nhân thì mình rất thích đọc truyện của Khoáng Hải Vong Hồ, bởi các nam chính trong truyện thường có tính cách phóng khoáng như chính bút danh của tác giả, năng lực điều tra mạnh và rất chung tình.

Đơn cử như trong Đại Huyền Đệ Nhất Duệ Thám, nam chính Từ Tôn vốn là mật thám ở thời hiện đại bỗng xuyên không về thời cổ đại, nơi đó là Đại Huyền quốc, hắn trở thành vị Huyện uý ở Tân Diệp huyện, nổi tiếng là người hồ đồ ngốc nghếch và rất háo sắc.

Còn chưa kịp vui mừng vì được sống lại ở thế giới khác, Từ Tôn lâm vào cảnh nguy nan chưa từng thấy: tay cầm dao phay đẫm máu, bên cạnh là xác chết của một nữ nhân ăn mặc xốc xếch, ngoài cửa là đám dân chúng và trượng phu của nữ nhân đến bắt gian.

Vất vả vận dụng kiến thức về điều tra và suy luận để thoát khỏi khốn cảnh, Từ Tôn lại phải đối mặt với việc mình là một thanh niên sắp đi ở rể, mà thê tử tương lai của hắn lại ghét cay ghét đắng hắn.

Đúng vậy, Từ huyện uý nhà chúng ta sắp trở thành con rể của Hình bộ Thị lang Thẩm Thiên Đức đã về hưu nhưng vẫn còn nắm quyền lực trong tay. Mà hung thủ thật sự đứng sau màn của vụ án hãm hại này vẫn chưa được lôi ra ngoài ánh sáng…

Tính mạng liên tục bị đe doạ, người bên cạnh đều không đáng tin cậy, Từ Tôn chỉ có thể sử dụng hết lực lượng bú sữa mẹ để tìm ra chân tướng, để nhận ra người nào đáng giá để tín nhiệm, đồng thời thu phục cô vợ bé nhỏ đanh đá nhưng thiện tâm.

Văn phong của Khoáng Hải Vong Hồ sẽ khiến bạn đọc mãi không thể dừng lại, bởi bí ẩn này luôn được tiếp nối bằng bí ẩn khác, một lời giải đáp sẽ đổi lấy một vấn đề hóc búa mới, cho đến khi kết thúc truyện mới thôi.

Vì không có kỹ thuật công nghệ hiện đại nên quá trình phá án trong Đại Huyền Đệ Nhất Duệ Thám phải vận dụng rất nhiều yếu tố bên ngoài, sử dụng linh hoạt đầu óc lẫn tay chân, dẫn đến cốt truyện rất hồi hộp căng thẳng, nhân vật chính thường xuyên phải đứng ở lằn ranh sinh tử vì ở thời cổ đại cái chết rất dễ cận kề.

Cũng may tác giả thường lồng ghép các tình huống hài hước nhẹ nhàng vào truyện để làm độc giả bớt căng thẳng, mảng tình cảm cũng được chú trọng phát triển, tuy không nhiều nhưng cũng đủ để phát cơm chó cho cẩu độc thân. ^^”

Đối với những tác giả đã được phong thần, mình tin là dưới ngòi bút của họ sẽ không có rác phẩm, mà Đại Huyền Đệ Nhất Duệ Thám lại càng không phải! Thử đọc vài chương xem, có khi bạn lại đọc mê mệt tới sáng như mình cũng không chừng.

= GIANG THƯỢNG NGUYỆT MINH =